Nâng ngực qua đường nào tốt nhất trong phẫu thuật nội soi?

Chia sẻ

Hiện nay, thẩm mỹ nâng ngực được rất nhiều chị em lựa chọn để có được vòng 1 quyến rũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Nâng ngực qua đường nào tốt nhất để có được vẻ đẹp tự nhiên và an toàn nhất. Trong bài viết này, Dr Hoàng Hà sẽ chia sẻ cho các chị em những ưu nhược điểm khác biệt về các đường mổ nâng ngực phổ biến hiện tại để chọn lựa đường phẫu thuật nâng ngực phù hợp. 

1. Có những đường mổ nào trong nâng ngực?

Trước khi trả lời câu hỏi Nâng ngực qua đường nào tốt nhất hiện nay, hãy cùng Dr Hoàng Hà tìm hiểu qua về phương pháp thực hiện. Nâng ngực là phương pháp đặt túi ngực vào khoang ngực trong cơ thể thông qua thiết bị nội soi. Thiết bị này có gắn camera thu phóng hình ảnh cấu trúc khoang ngực, giúp các bác sĩ thực hiện chính xác, tỉ mỉ, hạn chế tối đa xâm lấn. Đây được xem là phương pháp nâng ngực được lòng phái đẹp.

Lựa chọn Nâng ngực qua đường nào tốt nhất không chỉ cần đem lại sự an toàn cho cơ thể bệnh nhân, mà còn giúp giữ thẩm mỹ tối đa cho cơ thể sau phẫu thuật. Theo các chuyên gia thẩm mỹ tạo hình, thực chất có 4 đường nâng ngực gồm đường hố nách, đường dưới chân ngực, đường quầng vú, đường rốn. 

Tuy nhiên, hiện nay đường rốn không còn phổ biến bởi vị trí nằm ở quá xa vùng ngực muốn đặt túi nâng ngực cần khéo léo tạo một đường nối từ eo lên đến ngực. Dù không để lại sẹo nhưng nâng ngực qua đường này khiến việc phẫu thuật khó khăn hơn, hình dáng ngực cũng không tự nhiên. Vì vậy, 3 đường nâng ngực phổ biến nhất là đường hố nách, đường dưới chân ngực, đường quầng vú.

Đường hố nách 

Là kỹ thuật nâng ngực nội soi thông qua một đường mổ nhỏ khoảng 1 – 2 cm ở hố nách. Qua đường hố nách, bác sĩ đưa thiết bị nội soi có gắn camera vào và tiến hành bóc tách khoang ngực, sau đó thực hiện đặt túi độn ngực. Phương pháp này sẹo có thể được giấu dưới nếp nách bởi vậy nên hiệu quả thẩm mỹ khá cao. Tuy nhiên, vị trí hố nách cách phần khoang ngực khá xa sẽ gây nên hiện tượng dễ bị xô lệch và đau nhiều hơn so với việc bóc tách thông qua quầng vú.

Ưu điểm

  • Đường rạch nhỏ ngay ở dưới lằn nách, dễ dàng giấu sẹo sau phẫu thuật nên tính thẩm mỹ cao.
  • Không ảnh hưởng đến mô tuyến vú nên khả năng biến chứng thấp, tránh nhiễm trùng mô tuyến vú và ống tuyến vũ.  
  • Không xâm lấn vùng ngực, không ảnh hưởng tới tuyến sữa và các dây thần kinh cảm giác xung quanh bầu ngực, không làm mất cảm giác đầu ngực. 
  • Đây là một sự lựa chọn tốt với những người gầy, ngực nhỏ hoặc hơi xệ hoặc quầng vú nhỏ.
  • Vùng da hố nách có khả năng phục hồi nhanh hơn các vùng da khác trên cơ thể, nhất là với khách hàng trẻ tuổi.

Nhược điểm

  • Đường mổ ở nách nên khá xa khoang đặt túi nên khó kiểm soát độ lớn, vị trí của khoang đặt túi, việc cầm máu cũng khó khăn hơn, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm.
  • Về mặt lý thuyết, nâng ngực qua đường hố nách có nguy cơ khiến dáng ngực sau nâng bị lệch, dẫn đến tỉ lệ cần phải phẫu thuật lại là khá cao.

Đường mổ dưới chân núm vú

Là kỹ thuật nâng ngực nội soi được thực hiện thông qua một đường nhỏ dài khoảng 2,5 -3 cm xung quanh quầng vú để đặt túi độn vào bên trong khoang ngực sao cho cân đối với bầu ngực. Đây là phương pháp khá tối ưu bởi có thể kết hợp với việc thu nhỏ quầng vú mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Đồng thời sử dụng phương pháp này cũng sẽ hạn chế được vấn đề xô lệch và có thể giảm thiểu đau đớn do bóc tách ít hơn những phương pháp khác.

Ưu điểm

  • Vết sẹo hậu phẫu được che giấu nhờ đường mổ nằm quanh quầng vú sẽ hòa lẫn với màu tối sẫm của da tại vị trí này.
  • Đường chân ngực là vùng gần với vị trí đặt túi ngực nên bác sĩ thuận lợi hơn trong việc đặt túi ngực vào khoang ngực đúng vị trí.
  • Khoang đặt túi được kiểm soát rõ ràng.
  • Kỹ thuật này còn giúp thu nhỏ lại quầng vú thật cân đối, hài hòa với khuôn ngực.

Nhược điểm

  • Vì vùng ngực dễ bị sẹo nên cần kiểm soát được sẹo mổ.
  • Dễ bị bao xơ co thắt do vi trùng trong hệ thống ống tuyến sữa lan vào khoang đặt túi nên cần theo dõi sát hậu phẫu để sử dụng các biện pháp tốt nếu cần.
  • Đường nâng ngực này ít nhiều cũng có ảnh hưởng tới tuyến sữa nên không phù hợp với những người chưa sinh con hoặc có ý định sinh và nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Khi nâng ngực qua đường này sẽ phải cắt qua quầng vú và mô tuyến vú nên rất có khả năng sẽ gây mất cảm giác của quầng vú.

Đường quầng vú 

Đường quầng vú là vùng tiếp giáp giữa quầng vú với phần còn lại của bầu ngực. Nâng ngực qua đường quần vú là kỹ thuật nâng ngực sử dụng thiết bị nội soi thông qua một đường mổ nhỏ dưới nếp vú. Sau đó bóc tách toàn bộ khoang ngực để đưa túi nâng vòng 1 vào bên trong một cách an toàn nhất. Đây là đường nâng ngực được yêu thích nhất bởi ít đau đớn, ít xô lệch độ an toàn cao. Tuy nhiên, phương pháp  này để lại sẹo rất rõ sau khi phẫu thuật.

Ưu điểm

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Độ chính xác cao.
  • Vết mổ được thực hiện ở quầng vú giúp việc đặt túi ngực vào giữa ngực và thuận lợi cho mọi hình dáng túi ngực cũng như khoang đặt túi.
  • Không gây thương tổn cho mô tuyến vú, đồng thời đảm bảo an toàn cho đầu vú và các dây thần kinh cảm giác khác sau khi nâng ngực.
  • Không đụng chạm đến đầu vú, mô hay tuyến vú nên đảm bảo vô trùng tối đa.
  • Vết sẹo có thể dễ dàng giấu được dưới nếp ngực, sau lớp áo ngực.

Nhược điểm

Khi thay đổi kích thước túi ngực khả năng cao sẽ bị lộ rõ sẹo, đặc biệt là với những khách hàng lớn tuổi. Trong trường hợp kích thước túi độn lớn hơn sẽ khiến vết sẹo di chuyển lên vị trí bầu ngực. Nếu thay đổi túi độn nhỏ hơn thì vết sẹo sẽ di chuyển xuống phía dưới đường lằn vú. Do đó, nên áp dụng phương pháp chống sẹo chặt chẽ sau phẫu thuật để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Vị trí các đường nâng ngực phổ biến hiện nay
Vị trí các đường nâng ngực phổ biến hiện nay

So sánh các phương pháp nâng ngực

Trước đây, khá nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp nâng ngực qua đường hố nách. Tuy nhiên, hiện nay khách hàng đã không còn “mặn mà” với nâng ngực qua đường hố nách. Nguyên nhân là bởi theo lý thuyết, nâng ngực qua đường hố nách thường có nguy cơ dáng ngực bị lệch và tỷ lệ mổ lại khá cao. Do túi ngực phải di chuyển vào quãng đường xa hơn so với bình thường nên sau nâng ngực thời gian hồi phục lâu. Có nhiều khách hàng thẩm mỹ ngực qua đường hố nách phải nghỉ ngơi hơn 1 tháng bởi vận động tay khá đau và khó khăn. Hơn nữa, nâng ngực qua đường hố nách thực hiện khó khăn và tốn thời gian hơn so với nâng ngực dưới chân núm vú.

Tuy nhiên, tùy vào đặc điểm của mỗi đường nâng ngực và cơ địa của khách hàng, bác sĩ sẽ lựa chọn nâng ngực qua đường nào tốt nhất để phù hợp với mong muốn của khách hàng giúp cho hiệu quả thẩm mỹ ngực đạt cao nhất. 

2. Nâng ngực qua đường nào tốt nhất?

Chính vì những lý do trên mà đáp án cho băn khoăn Nâng ngực qua đường nào tốt nhất chính là thực hiện qua đường dưới chân núm vú.  Đây cũng là vị trí nâng ngực mà bác sĩ Hoàng Hà luôn ứng dụng thực hiện cho khách hàng. Nâng ngực qua đường dưới chân núm vú được xem là một trong những lựa chọn tối ưu cho khách hàng thẩm mỹ ngực hiện nay bởi những điểm nổi trội sau:

Tính an toàn cao

Thực hiện phẫu thuật nâng ngực qua đường dưới chân núm vú đảm bảo tính an toàn cao cho người sử dụng, hạn chế tối đa xâm lấn. Bởi lẽ, đây là đường đưa túi ngực vào khoang ngực gần, thuận lợi cho người thực hiện và hạn chế gây tổn thương cho dáng ngực.

Đưa túi ngực vào nhanh chóng, dễ dàng

So sánh với nâng ngực qua đường hố nách thì thẩm mỹ ngực qua đường mổ dưới chân núm vú nhanh chóng hơn, không mất quá nhiều thời gian thực hiện bởi đường này gần và thuận tiện hơn cho quá trình thẩm mỹ. Chỉ với đường mổ mảnh và nhỏ dưới nếp vú là đã có thể nhanh chóng được đưa túi ngực vào trong dễ dàng. 

Hồi phục nhanh chóng

Việc bác sĩ lựa chọn nâng ngực qua đường dưới chân núm vú sẽ không xâm lấn quá nhiều đến dáng ngực, do đó thời gian hồi phục nhanh và không quá gây đau đớn sau khi phẫu thuật.

Không lộ dấu vết thẩm mỹ

Chỉ với đường rạch mảnh và nhỏ ở dưới chân núm vú, túi ngực sẽ được đưa vào trong nhanh chóng và dễ dàng nên dễ dàng che giấu sẹo sau phẫu thuật. Khách hàng thực hiện nâng ngực qua đường dưới chân núm vú có thể hoàn toàn yên tâm về nỗi lo sẹo xấu. Ngoài ra, sau khi thẩm mỹ, bác sĩ cũng sẽ chỉ định thuốc chống sẹo cũng như biện pháp giấu đường mổ dưới chân núm vú để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và không có xuất hiện sẹo xấu.

Không ảnh hưởng tới dây thần kinh 

Phương pháp này thực hiện nâng ngực ít xâm lấn và không tạo ảnh hưởng nhiều đến bên trong, nâng ngực qua đường dưới chân núm vú đảm bảo dáng ngực đầy đặn với vẻ đẹp tự nhiên, không có bất cứ ảnh hưởng nào đến dây thần kinh cảm giác. Thậm chí, sau thẩm mỹ ngực, khách hàng còn có được vẻ đẹp thăng hoa hơn trong chuyện vợ chồng.

3. Nên nâng ngực đường mổ dưới nếp vú ở đâu?

Đến đây chắc hẳn khách hàng đã xác định được cho mình nâng ngực qua đường nào tốt nhất. Nâng ngực là một quyết định lớn, có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của người phụ nữ, đặc biệt vòng 1 sau khi được trùng tu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng. Vì vậy, ngoài việc tìm hiểu nâng ngực qua đường nào tốt nhất thì khách hàng cần tìm hiểu địa chỉ nâng ngực uy tín để tránh “tiền mất, tật mang”.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ cung cấp dịch vụ nâng ngực bằng đường mổ dưới nếp vú, song để lựa chọn cho một trung tâm thẩm mỹ uy tín không phải là việc đơn giản. 

Dr Hoàng Hà – Địa chỉ nâng ngực hàng đầu hiện nay
Dr Hoàng Hà – Địa chỉ nâng ngực hàng đầu hiện nay

TMV Dr Hoàng Hà là trung tâm thẩm mỹ nổi tiếng với các ca phẫu thuật nâng ngực bằng đường mổ dưới nếp vú. Chỉ vài năm trở lại đây, trung tâm đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nâng ngực đem đến sự hài lòng cho khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt, Dr Hoàng Hà sử dụng công nghệ nội soi độc quyền giúp các bác sĩ đưa túi ngực vào khoang một cách chính xác, đảm bảo ca ngực được thực hiện chính xác, an toàn và không xảy ra bất kỳ sơ suất gì. 

Các ca phẫu thuật nâng ngực tại Dr Hoàng Hà đều được Ths.BS Nguyễn Hoàng Hà trực tiếp tham gia, đem lại khuôn ngực hoàn hảo nhất cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên Dr Hoàng Hà sẽ theo sát bạn từ khâu tư vấn thăm khám cho đến khi vết thương lành hẳn. 

Khi quyết định tiến hành phẫu thuật nâng ngực tại Dr Hoàng Hà, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về Nâng ngực qua đường nào tốt nhất, hãy đến trực tiếp viện thẩm mỹ Dr Hoàng Hà hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được giải đáp ngay nhé!  

———————————————————-

Dr Hoàng Hà niềm tin của phải đẹp!


Chia sẻ

Bác Sĩ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Kiêm Giám Đốc Diều Hành Tại Dr Hoàng Hà!

Hotline: 0945.333.225

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
Đặt lịch hẹn với Dr Hoàng Hà!

  • ĐẶT LỊCH HẸN với DR HOÀNG HÀ


  • Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách
  • Tư vấn trực tiếp 24/7: 0886.333.225